มีดหมอ หลวง พ่อ บุญ มี ยุค ปลาย

Thursday, 23-Sep-21 18:46:26 UTC
  1. ประวัติความเป็นมา - มีดมงคลเขาสมอคอน
  2. มีดหมอ หลวง พ่อ บุญ มี ยุค ปลาย دانلود
  3. มีดหมอหลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี มีดเทพศาสตราวุธ สุดยอดประสบการณ์ปราบผี - ของขลัง, อ.เปล่ง, กุมารทองแรงๆ, เฮี้ยน : Inspired by LnwShop.com
  4. มีดหมอ หลวง พ่อ บุญ มี ยุค ปลาย คอร์ด
  5. มีดปากกา ลพ.บุญมี วัดเขาสมอคอน : EasyAmulet พระเครื่อง พระบูชา เครื่องราง พระแท้ | มีด, ของเก่า, เหรียญ

มีดปากกา ลพ. บุญมี วัดเขาสมอคอน: EasyAmulet พระเครื่อง พระบูชา เครื่องราง พระแท้ | มีด, ของเก่า, เหรียญ

ประวัติความเป็นมา - มีดมงคลเขาสมอคอน

  1. ประวัติความเป็นมา - มีดมงคลเขาสมอคอน
  2. เช่า คอน โด แถว พระราม 3.6
  3. Poe switch 8 port ราคา socket
  4. ตู้รับจดหมายแบบแขวนติดผนังพร้อมติดบ้านเลขที่_ตู้จดหมายเลขที่บ้าน [Engine by iGetWeb.com]
  5. มีดหมอ หลวง พ่อ บุญ มี ยุค ปลาย pantip
  6. มีดหมอ หลวง พ่อ บุญ มี ยุค ปลาย ریمیکس

มีดหมอ หลวง พ่อ บุญ มี ยุค ปลาย دانلود

2520 เป็นรุ่นพ่อของลุงเฒ่าที่ทำมีดอยู่ในปัจจุบัน บ้านหลังนี้ใช้วิธีการทำมืออย่างเดียว และช่างที่ทำด้วยกันอีก3คน ไม่มีเครื่องมือที่ช่วยย่นเวลาเหมือนบ้านหลังแรก ลักษณะของมีดจะมีความคล้ายคลึงกัน สิ่งที่แตกต่างกันคือ ด้ามมีดซึ่งจะมีการขัดให้มนเป็นรูปหยดน้ำ ทำจากไม้ชิงชัน ไม้แก่นปรู และส่วนของปลอกมีดก็จะมีแหนถักเกาะกับอลูมิเนียม ซึ่งต่างจากบ้านหลังแรกจะไม่มี มีการลงอักขระมาจากหลวงพ่อมี ส่วนของใบมีดจะมี 2 รูปแบบได้แก่ ปลีกุ้ง กับใบว่าน ขนาดของมีดคือ 5 นิ้วจะเป็นมาตรฐาน ถ้า 7 นิ้วหรือขนาดอื่นจะสั่งทำพิเศษ ลุงเฒ่าจะรับจ้างทำและรับซ่อมมีดด้วย เอกลักษณ์ มีแหนถักเกาะกับอลูมิเนียม

มีดหมอหลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี มีดเทพศาสตราวุธ สุดยอดประสบการณ์ปราบผี - ของขลัง, อ.เปล่ง, กุมารทองแรงๆ, เฮี้ยน : Inspired by LnwShop.com

บ้านลุงเจริญ มีดมงคลเริ่มต้นทำตั้งแต่ปี พ. ศ. 2497 โดยจะมีสองลักษณะด้วยกันคือ เหล็กและสแตนเลส โดยผู้ที่ตีเหล็กกันในยุคแรกๆได้แก่ลุงกุ่น ลุงเสริฐ และลุงเริญ ซึ่งเป็นเครือญาติกับหลวงพ่อบุญมี ในแรกเริ่มของการตีมีด จะใช้เหล็ก แต่ต่อมาก็เริ่มเปลี่ยนจากเหล็กมาเป็นสแตนเลส เนื่องจากว่าในสมัยก่อนนั้นชาวบ้านนิยมนำมีดมาปราบผี ไล่ผี และนิยมใช้ในงานมงคล เช่นงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ก็มักจะนำมีดจุ่มลงในขันน้ำมนต์ แล้วจึงพรมตามบ้านหรือที่ๆทำพิธีมงคล ทำให้ใบเหล็กของมีดนั้นเกิดสนิม เมื่อมาถึงในปี พ.

มีดหมอ หลวง พ่อ บุญ มี ยุค ปลาย คอร์ด

รายละเอียดสินค้า มีดหมอหลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน อ. ท่าวุ้ง จ. ลพบุรี มีดเทพศาสตราวุธ สุดยอดประสบการณ์ปราบผี "มีดเทพศาสตรา" หรือที่เรียกทั่วๆไปว่า "มีดหมอ" มีดหมอเป็นวัตถุมงคลยุคแรกๆที่หลวงพ่อบุญมี ทำขึ้นเนื่องจากสมัยนั้นแถว อ.

มีดปากกา ลพ.บุญมี วัดเขาสมอคอน : EasyAmulet พระเครื่อง พระบูชา เครื่องราง พระแท้ | มีด, ของเก่า, เหรียญ

Notice คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อดำเนินการต่อ เข้าสู่ระบบ Facebook

มีดหมอ หลวง พ่อ บุญ มี ยุค ปลาย pantip

ใบมีดยุคแรก จะเป็นเหล็กแท้หรือเหล็กที่เกิดสนิมขุมได้ เทหล่อและตีกันเองที่หมู่บ้านเขาสมอคอนต้องเก็บรักษาให้ดีไม่เช่นนั้นสนิมจะกินใบมีดทั้งใบทำให้ไม่สวยงาม ใบมีดยุคนี้จะตอกยันต์ อักขระต่างๆลงที่ใบมีดครบถ้วน และจะเป็นมีดขนาด 9 นิ้วขึ้นไป... มีดยุคนี้ส่วนใหญ่จะเป็นมีด ด้ามไม้ฝักไม้ ๒. ใบมีดสแตนเลส เป็นมีดในยุคกลางและยุคหลัง รวมทั้งลูกศิษย์สร้าง เนื่องจากมีคนต้องการมีดของท่านมากที่วัดทำไม่ทันจึงต้องว่าจ้างโรงงานทำใบมีดมาให้ แล้วนำมาตอกอักขระและประกอบมีดกันที่วัดอีกที อักขระ ยันต์ต่างๆที่ตอกลงในใบมีดลดลงเหลือแต่ที่สำคัญๆเท่านั้น นอกจากเป็นมีดที่เจ้าของสั่งทำพิเศษ... มีดยุคนี้จะมีทั้ง ด้ามไม้ฝักไม้ ด้ามงาฝักไม้ ด้ามงาฝักงา และมีฝีมือช่างพยุหะอีกด้วย มีดของหลวงพ่อบุญมี บางเล่มอาจดูเหมือนมีดทางสายเกจิอาจารย์ จ. นครสวรรค์ ทำให้มีคนคิดว่าเป็นมีดที่ใช้วิชาการทำเหมือนมีดหลวงพ่อเดิม แต่ความจริงแล้วไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย มีดสำนักวัดเขาสมอคอนเป็นศาสตร์การทำมีดอีกแขนงหนึ่ง ที่มีลักษณะเฉพาะตัวของสำนักนี้ ไม่เหมือนที่ใด